4 thg 8, 2013

Sống với nhau như thế nào?

Sống với nhau như thế nào?

***


o0o

Tôi hỏi đất: đất sống với nhau thế nào?
Đất trả lời: chúng tôi làm nền móng cho nhau
Tôi hỏi nước: nước sống với nhau thế nào?
Nước trả lời: chúng tôi hoà lẫn vào nhau
Tôi hỏi gió: gió sống với nhau thế nào?
Gió trả lời: chúng tôi nâng cánh cho nhau
Tôi hỏi mây: mây sống với nhau thế nào?
Mây trả lời: chúng tôi tan biến vào nhau
Tôi hỏi cỏ: cỏ sống với nhau thế nào?
Cỏ trả lời: chúng tôi hoà quyện và réo rắt bên nhau
Tôi hỏi cây: cây sống với nhau thế nào?
Cây trả lời: chúng tôi che chở và leo quấn cho nhau
Tôi hỏi người: người sống với nhau thế nào?
Không ai trả lời
Không ai trả lời
Không ai nói gì cả
Vì người còn đang bận hờn giận  
Vì người còn chôn chặt nụ cười 
Vì người còn nghi kị-mưu chước nhau
Vì người còn nặng nỗi thương đau
Vì người còn quên đi lòng từ 
Vì người còn chưa biết được rằng sự sống vốn rất mau... tàn lụi...




***
Sưu tầm.
Photobucket

8 nhận xét:

  1. TEMMMMMMMMMMMMMM_ hihi tối chủ nhật thiệt vui nhé chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em.
      Chúc em luôn thành công.
      http://upanh.vn88.com/images/2013/08/06/11.jpg

      Xóa
  2. Em sang thăm ,chúc chị buổi chiều mát mẻ nhiều thương yêu và hp nhé chị iêu
    http://1.bp.blogspot.com/-uNdekH4j7zg/UM_esi8ZR3I/AAAAAAAAB24/yBezvUUV4Iw/s400/1723752757376588678.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em.
      Chúc em luôn vui.
      http://upanh.vn88.com/images/2013/08/09/46221.gif

      Xóa
  3. Vấn đề này các nhà"ĐẠO ĐỨC HỌC" nói hay lắm chị ạ nhưng việc làm của họ thì không có tiêu chí nào để đối chiếu cả ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả chỉ là NHẮC NHAU và TỰ NHẮC MÌNH thôi !
      http://upanh.vn88.com/images/2013/08/09/103Gejs.gif

      Xóa
  4. Từ "sống" có rất nhiều ý nghĩa nhưng sống như thế nào mới là điều quan trọng phải không chị?
    Lâu rồi em ghé sang thăm chị. Dạo này em hay viết và đăng bài dưới Facebook nên ít lên blog chị ạ. Chắc là bao giờ chán Facebook thì em lại lên đây. Giống như đổi gió ấy mà chị. Chúc chị luôn khỏe và vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy sao?
      Cám ơn em.
      Chúc em luôn vui khoẻ.
      http://upanh.vn88.com/images/2013/08/09/2762778sbg7bx5e4n8L14T.gif

      Xóa

Các bạn có thể copy link hình (link trực tiếp) và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ *

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d @-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
Sau link ảnh, không gõ thêm bất cứ ký tự nào nữa.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ.