19 thg 11, 2013

MỘT THOÁNG NHỚ

MỘT ĐỜI

(07/11/2012 .)


(hình chụp năm 1993)
Tôi đứng cao, không phải giữa cuộc đời
Mà phấn cầm tay, một mình bục giảng
Cái bệ gạch xây đơn sơ kiên nhẫn
Nhiều lúc thay bằng ghế gỗ chông chênh
  Gập ghềnh đường đi những ngày tuổi xuân
Có khó khăn, có hay dở điệp trùng
Những lớp học sinh hằng ngày tiếp cận
Có nụ cười xen nước mắt rưng rưng

Gần gũi thân thương lại là cách biệt
Tôi vẫn xa trong rộn rã sân trường
Lời nói nhỏ giữa bạt ngàn xao xuyến
Của lớp người sau mơ vượt đại dương
..................................................
Nay đã về hưu, nhìn lại cuộc đời
Năm tháng đi rồi chắt chiu còn lại
Một đốm lửa nhen, nhiều mơ ước nhỏ
Công việc khai tâm khiêm tốn người thầy.
(Nguyễn Trọng Di)


Photobucket
(Hình chụp năm 1995)
BA MƯƠI LĂM NĂM – MỘT THOÁNG NHỚ
(01:38 16 thg 11 2011)
Có gì đâu, tôi - một kẻ đưa đò,

Khách sang sông,
Người lái đò gửi theo lời cầu chúc bình an.
Dù trò không tìm trở lại,
Tôi vẫn luôn tin vào tương lai tươi sáng,
Trò hơn thầy, phúc ấm của non sông.
…..Ba mươi lăm năm,
Có gì đâu, đó chỉ là con số
Được tính từ ngày tôi theo nghề dạy học
Thực hiện ước mơ từ lúc tuổi tròn mười.
Chuỗi ngày qua, ôi quá đổi dễ thương!
Dù có lúc, có nơi,
“Thầy” bị đánh giá theo đồng lương chi trả!
……
Ngày rời ghế phổ thông vào trường Sư phạm,
Đối tượng cuốn hút tôi là thế giới trẻ thơ.
Đẹp làm sao những đôi mắt nai tơ!
Thương biết mấy nét hồn nhiên trong sáng!
Học trò tôi, rất nhiều em thành đạt:
Bác sĩ, kĩ sư, nhà khoa học, diễn viên.
Có em thường về thăm, có em tôi chưa hề gặp lại.
Tôi yêu quá, chuỗi ngày trên bục giảng,
Chuỗi ngày mơ từ tuổi nhỏ bé con.
………
Tôi vẫn nhớ lời thầy tôi ngày trước
Muốn gửi trao hơn là nhận về mình,
Người biết cho sẽ nhận vạn lần hơn
Những hạnh phúc người chỉ lo đòi không bao giờ có được!
Chuyện cho nhận, chuyện có không, được mất,
Tận đáy lòng, tôi chẳng phải đắn đo
Để nếu giờ được chọn lại từ đầu,
Cũng vẫn thế, cô giáo trên bục giảng!
                                 Ca Giao

Photobucket

Hình ảnh


HỌP MẶT NGÀY 19/11/2013


9 nhận xét:

  1. Được làm thầy,hạnh phúc quá chị ơi! Sau bao trò thành đạt:có em làm tổng thống,thủ tướng,bộ trưởng...vẫn nhớ về thầy cô,thật tuyệt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :) đúng là rất hạnh phúc khi trò của mình nên người học trò của chị không ai làm lớn cả !
      http://2.bp.blogspot.com/-t8i63RqYrZ0/UnC7KbYA6BI/AAAAAAAACxw/DkfldPMGM3o/s320/1374051_1400955843470689_1939495143_n.jpg

      Xóa
  2. cháu chúc cô có ngày nhà giáo thật hạnh phúc.
    Hạnh phúc nhất là có những học trò vẫn nhớ đến công lao dạy dỗ của thầy cô, rất đáng quí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :) Cháu nói rất đúng. Cám ơn cháu.
      Chúc cháu luôn vui.
      http://4.bp.blogspot.com/-a_bCCrE2CwE/UnC8EEF8Z4I/AAAAAAAACyA/k1XBn6aT0Xo/s320/1383065_435369646568441_291847984_n.jpg

      Xóa
  3. Xem ảnh em thấy nụ cười tuyệt đẹp của chị. Nụ cười hạnh phúc "yêu chị quá" trải qua chặng đường mấy mươi năm trong nghề giáo vất vả ...trong sự nghiệp trồng người hiiii :) Chúc chị luôn vui khoẻ hanh phúc luôn chị yêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :) Cám ơn em.Chúc em luôn vui.
      http://4.bp.blogspot.com/-1v9rP1Cv_ig/UnC8p5sxpEI/AAAAAAAACyE/Qj7079ubgIo/s320/1382929_433164653455607_1791461270_n.jpg

      Xóa
  4. Cuộc đời vẻ vang làm sao /
    Khi mình dạy học biết bao học trò /
    Ngày nay làm nổi cơ đồ /
    Có người bác học có cô giáo hiền /
    Có cậu doanh nghiệp lắm tiền /
    Có ông lãnh đạo trăm miền phục lăn /
    Nghỉ hưu trong cảnh an nhàn /
    Cuộc sống giản dị vẫn tràn niềm tin /
    Nhà giáo Việt nam quang vinh /
    Là nghề cao quí tôn vinh mọi người /
    Gặp ai cũng nở nụ cười /
    ‘Xin chào cô giáo’ đời tươi vĩnh hằng./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :) Cám ơn em.Đúng là nghề giáo chỉ vui với thành đạt của học trò
      http://3.bp.blogspot.com/-rX366qyAgJc/UnC98iTgJeI/AAAAAAAACzk/tVQkDOo4kN0/s320/h4.jpg

      Xóa
  5. ngủ ngon, mộng đẹp chị nhé!

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể copy link hình (link trực tiếp) và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ *

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d @-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
Sau link ảnh, không gõ thêm bất cứ ký tự nào nữa.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ.