28 thg 10, 2017

Chồng Mỹ than: “Tôi không kiếm đủ tiền để thuê vợ mình làm việc nhà. Và đây là lý do tại sao…”




Một ông chồng người Mỹ đã gây sốt trên mạng xã hội khi chia sẻ rằng lương của mình chỉ bằng một nửa so với vợ nếu quy mọi thứ cô ấy đã làm cho gia đình ra tiền mặt. Câu chuyện này có lẽ sẽ khiến các đấng mày râu phải chạnh lòng khi nghĩ đến vợ của mình.

Anh Steven Nelms và chị Glory kết hôn được 5 năm. Khi con trai đầu lòng tên Esra của họ chào đời, Glory quyết định nghỉ việc để ở nhà chăm con. Ông chồng đã rất cảm kích trước sự hy sinh cho gia đình của vợ mình.

Trong bức thư ca ngợi vợ trên blog, Steven tính toán số tiền cô ấy có thể kiếm được nếu như cô được trả lương cho tất cả mọi việc đã làm trong nhà như mua sắm, nấu nướng, chăm con,… Sau khi bài viết của Steven được đăng lại trên một fanpage đã được chia sẻ rộng rãi và nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Steven Nelms bên vợ và con trai.

“Tôi đã suy nghĩ về điều này một thời gian. Tôi nghĩ mình không đủ khả năng để trả tiền cho vợ khi cô ấy ở nhà làm nội trợ. Và đây là lý do tại sao…

Vợ tôi ở nhà và chăm sóc con trai tôi mỗi ngày. Cô ấy thay tã, cho con ăn, chơi với con… Đó mới chỉ là những việc cơ bản thôi… Nhiều người nói làm mẹ thì tất nhiên phải làm những việc đó, nhưng nếu quy ra thành tiền những việc cô ấy làm như một người giúp việc, đó là một khoản tiền khá lớn.

Mức lương trung bình một tuần của một người trông trẻ toàn thời gian là 705 đôla, vậy tính ra khoảng 36.660 đôla/năm.

Dịch vụ vệ sinh (thuê người lau dọn nhà cửa): 50 đến 100 đôla mỗi lần/tuần (tùy vào diện tích cần lau dọn), khoảng 5.200 đôla/năm.

Thuê người đi mua đồ: 65 đôla/giờ, 4 giờ/tuần, 13.520 đôla/năm.

Nấu ăn: Khoảng 240 đôla/tuần = 12.480 đôla/năm.

Thuê người tính toán sổ sách: 15 đôla/giờ.

Dịch vụ giặt là: 100 đôla/tháng…

Chị Glory đã nghỉ làm để dành thời gian cho gia đình.
Tổng cộng các khoản, một năm vợ tôi sẽ nhận được khoảng 73.956 đôla (khoảng 1,6 tỉ đồng), gần gấp đôi số tiền mà tôi kiếm được. Với số tiền khổng lồ này, tôi không đủ tiền thuê vợ…

Tôi cảm thấy xấu hổ khi vợ tôi cảm thấy tội lỗi khi mua gì đó cho bản thân. Tôi thấy hổ thẹn mỗi khi cô ấy cho rằng mình không có quyền tiêu nhiều tiền vì không làm ra.

Cô ấy yêu con và yêu gia đình, vì thế cô ấy làm mọi thứ không phải để nhận lương hay được công nhận… Vì thế, dù có hơi kỳ lạ nhưng đây là cách tôi thể hiện lòng trân trọng với vợ mình, người luôn đứng sau cổ vũ tôi.

Với anh, em còn quý giá hơn cả kim cương. Anh không đủ tiền thuê em”.

Bài viết của ông chồng Mỹ đã nhận được rất nhiều sự chú ý của mạng xã hội. Dù nhận được nhiều người khen ngợi nhưng anh cũng vấp phải không ít sự chế nhạo và phản đối của cư dân mạng. Bởi vì, nhiều người cho rằng đó là những thiên chức của người mẹ mà Glory phải có trách nhiệm thực hiện, người khác lại nói anh quá tính toán khi quy ra tiền những việc vợ làm để chăm sóc gia đình.

Steven cũng giải thích rằng bức ‘tâm thư’ này không phải để hạ thấp những bà nội trợ hoặc ‘định giá’ những gì họ làm mà chỉ là một sự trân trọng anh dành cho người vợ tận tụy.
                                                                                              An An
http://ins.daikynguyenvn.com/?p=600105

              

1 nhận xét:

  1. Một chia sẻ thật tuyệt Cảm ơn LH nhé.Ngày mới an lành.Mến

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể copy link hình (link trực tiếp) và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ *

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d @-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
Sau link ảnh, không gõ thêm bất cứ ký tự nào nữa.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ.