30 thg 12, 2020

🌹CHUYỆN XẢY RA




Trong buổi lễ tốt nghiệp cho các Bác sĩ ở Anh năm 1920, có sự tham dự của Thủ tướng Anh thời đó. Trong buổi lễ, như thông lệ, trưởng khoa đứng lên chia sẻ kinh nghiệm với những sinh viên mới ra trường. Lần này ông kể về một sự cố đã xảy ra với ông:
" Lần ấy đã quá nửa đêm, tôi nghe thấy tiếng gõ cửa nhà mình. Khi mở ra tôi thấy một phụ nữ lớn tuổi đang hoảng hốt và bà nói với tôi: "Ôi bác sĩ ơi, con tôi đang bệnh rất nghiêm trọng, xin ông hãy cứu nó”!
Tôi vội chạy ra theo bà ta đến nhà họ mà không kịp nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra. Hôm đó là một đêm giông bão và rất lạnh, trời mưa như trút, lái xe rất nguy hiểm nhưng tôi không kịp lo cho mình nữa.
Nhà bà ta ở ngoại ô Luân Đôn, và sau một hành trình khó khăn,
chúng tôi mới tìm đến nơi. Bà sống trong một căn phòng nhỏ với con trai. Khi bước vào phòng, tôi thấy cậu bé nằm trên giường kê ở góc phòng và đang rên rỉ vì đau đớn.
Sau khi tôi khám và kê đơn cho đứa trẻ người mẹ đưa cho tôi một ít tiền. Tôi từ chối và nhẹ nhàng nói với bà rằng tôi không thể nhận vì họ cần tiền hơn tôi nhưng tôi sẽ chăm sóc con bà cho đến khi cậu bé khỏe lại. Trưởng khoa kết thúc bài diễn văn bằng câu:
“Đây chính là cách hành nghề y thực sự vì trở thành Bác sĩ tức là đến gần nhất với Lòng Nhân Ái và là một trong những nghề nghiệp gần gũi nhất với Thiên Chúa"!
Ngay khi Bác sĩ trưởng kết thúc bài phát biểu của mình, Thủ tướng đã bước ra khỏi chỗ ngồi và tiến lên bục giảng.
Ông nói với Trưởng khoa: “Hãy cho phép tôi được hôn tay ông. Tôi đã tìm ông suốt hai mươi năm nay vì tôi chính là đứa trẻ mà ông đã cứu trong câu chuyện vừa rồi. Ôi, mẹ tôi sẽ hạnh phúc và yên lòng yên nghỉ. Trước khi lâm chung bà đã tha thiết yêu cầu tôi đi tìm ông để cảm tạ lòng tốt của ông với chúng tôi khi chúng tôi rơi vào cảnh nghèo khổ”.
Đứa trẻ đáng thương ngày nào chính là Lloyd
George, người đã trở thành Thủ tướng Anh!
ST.
https://www.facebook.com/nhungcauchuyenthuvi/


6 nhận xét:

  1. "Ngay khi Bác sĩ trưởng kết thúc bài phát biểu của mình, Thủ tướng đã bước ra khỏi chỗ ngồi và tiến lên bục giảng.
    Ông nói với Trưởng khoa: “Hãy cho phép tôi được hôn tay ông. Tôi đã tìm ông suốt hai mươi năm nay vì tôi chính là đứa trẻ mà ông đã cứu trong câu chuyện vừa rồi. Ôi, mẹ tôi sẽ hạnh phúc và yên lòng yên nghỉ. Trước khi lâm chung bà đã tha thiết yêu cầu tôi đi tìm ông để cảm tạ lòng tốt của ông với chúng tôi khi chúng tôi rơi vào cảnh nghèo khổ”.
    Thật xúc động khi đọc đến đoạn này.
    ******
    Em chỉ có một cặp con trai sinh đôi.Khi làm hồ sơ đăng ký dự thi vào đại học,có tham khảo ý kiến của em.
    Em chỉ lưu ý 3 ngành nghề cần cân nhắc khi lựa chọn:
    -Nếu không có tấm lòng của người mẹ,không nên thi vào trường Y.
    -Không có tấm lòng của người cha,không nên thi vào trường Sư phạm.
    -Không có tính cẩn trọng,không nên thi vào trường Tài chính.
    Ngoài ra,chọn bất cứ ngành nào theo nguyện vọng,cũng đều ủng hộ cả.Cả 2 con đều đủ 18 tuổi như luật định có quyền tự do lựa chọn và quyết định.
    Cả 2 ngành em lưu ý,Y và Sư phạm,không phải là cái nghề để kiếm tiền làm giàu cho bản thân, chúng không dám chọn.Hiện con dâu em là Bs làm ở Bệnh viện Nhi Đồng I,em vẫn thường nhắc nhở điều trên hết là phải trau giồi chuyên môn và giữ gìn y đức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em làm như vậy rất đúng ! Chúc mừng em,các cháu đều thành tài.
      Chúc em và gia đình năm mới mọi sự tốt lành.
      https://1.bp.blogspot.com/-Qi10qVCgFQE/X4R5zgx4zvI/AAAAAAAAATE/cG_y74MI5e0jWXpwsLX4f75e2jm8-oY7QCLcBGAsYHQ/s16000/hinh-nen-dong-happy-new-year-2021-10.gif

      Xóa
    2. Cô Lan Huệ, lâu lắm rồi ghé qua ngà cô,
      Cô vẫn khoẻ chứ, chúc cô vui vẻ sưu tầm nhiều bài hay nhé.

      Xóa
    3. Cô Lan Huệ, lâu lắm rồi ghé qua nhà cô,
      Cô vẫn khoẻ chứ, chúc cô vui vẻ sưu tầm nhiều bài hay nhé.

      Xóa
  2. Thật xúc động!

    https://www.funimada.com/assets/images/cards/big/ny-80.gif

    Trả lờiXóa
  3. Đúng vậy. :)
    Chúc bạn và gia đình năm mới mọi sự tốt lành.
    https://1.bp.blogspot.com/-6QV3Kyf6_6M/X4R56ZN-kCI/AAAAAAAAAUc/aKWQompqIBogDuuBpK2vm5r8DJLHFT7uACLcBGAsYHQ/s16000/hinh-nen-dong-happy-new-year-2021-7.gif

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể copy link hình (link trực tiếp) và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ *

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d @-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
Sau link ảnh, không gõ thêm bất cứ ký tự nào nữa.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ.