19 thg 8, 2016

HỌC CÁCH CHẤP NHẬN 1 CÁCH TÍCH CỰC



Bất chợt có điều gì đó xảy ra với bạn. Ai đó làm bạn tổn thương.
Bạn thấy tức giận, bạn muốn trả thù. “Cô ấy không nên làm như thế với tôi, tôi sẽ nói cho cô ta như thế này, như thế này...”. ra
Quan hệ nhân duyên của con người vô cùng phức tạp. Bạn chẳng thể nào biết được nguyên nhân chính xác tại sao tự dưng một người lại rời bỏ bạn, làm bạn bực mình hay bẽ mặt. Trong trường hợp này, những người cao tuổi từ nhà dưỡng lão sẽ mỉm cười và nói rằng: “Không biết bao nhiêu lần tôi đã tự cảm ơn bản thân vì đã không nói ra lời nào”.

ÍT NHẤT HÃY DỪNG LẠI VÀ ĐỪNG LÀM GÌ KHI TỨC GIẬN, BẠN CÓ THỂ NÓI NHỮNG LỜI NẶNG NỀ, GÂY THƯƠNG TỔN ĐỐI PHƯƠNG, NHƯNG SAU ĐÓ THÌ SAO?

- HÃY NHỚ RẰNG BẠN CHỈ CÓ THỂ ĐIỀU KHIỂN SUY NGHĨ CỦA MÌNH CHỨ KHÔNG THỂ THAO TÚNG TÌNH CẢM, TƯ DUY HAY CUỘC ĐỜI CỦA NGƯỜI KHÁC ĐƯỢC.

Hãy chấp nhận những thực tế mà chúng ta không có thẩm quyền thay đổi, gạt đi những suy nghĩ tiêu cực, nhanh chóng lấy lại cân bằng và tiếp tục trải nghiệm cuộc sống.

Suy cho cùng, chính bạn chứ không phải ai khác là người chịu trách nhiệm cho việc bạn sử dụng số ngày còn lại của mình trong cuộc đời này ra sao. Thù hận hay yêu thương, hạnh phúc hay thảm hại đều chỉ là những sự lựa chọn được khởi đi từ chính bạn.

Namo Buddhaya

__((()))__

st
                                                                                                                                           Photobucket

4 nhận xét:

  1. ...Thù hận hay yêu thương, hạnh phúc hay thảm hại đều chỉ là những sự lựa chọn được khởi đi từ chính bạn.
    Đống tình cùng bạn.Chúc CT an vui.Mến
    http://phunutoday.vn/upload_images/images/2015/03/07/hoa-dam-but.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :) "......Thù hận hay yêu thương, hạnh phúc hay thảm hại đều chỉ là những sự lựa chọn được khởi đi từ chính bạn" ĐÚNG QUÁ BẠN NHỈ?.
      CHÚC BẠN LUÔN AN VUI.
      https://4.bp.blogspot.com/-WRBibMRwDfg/VyWybcQwYTI/AAAAAAAAI9k/Qy6Y6I7os0gwcr0jFZLdpiBujZA2Vu68gCLcB/s400/v.jpg

      Xóa
  2. Cứ dẹp bổ cái tôi của mình, luôn biết yêu thương người khác và hiểu nghiệp của mình, thế là nhẫn và chấp nhận thôi. Cuộc sống đã quá phức tạp, mình phải tự đơn giản hóa nó đi cho khỏe.

    Em chúc chị luôn an vui ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói đơn giản là vậy,nhưng thực hiện cũng khó em nhỉ? :)
      Chúc em luôn có nhiều niềm vui.

      https://4.bp.blogspot.com/-Kj3jFSjFYuk/VYAK3THpuBI/AAAAAAAAHxw/ARTwzHt161o/s640/143445344880591%2B%25281%2529.gif

      Xóa

Các bạn có thể copy link hình (link trực tiếp) và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ *

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d @-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
Sau link ảnh, không gõ thêm bất cứ ký tự nào nữa.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ.