3 thg 8, 2016

RÙA VÀ BỌ CẠP

                    


Ngày xửa, ngày xưa Rùa và Bọ Cạp kết bạn với nhau. Một lần chúng rủ nhau đi chu du. Trên đường đi, Rùa và Bọ Cạp gặp một con sông cần phải bơi qua.

Con Bọ Cạp vốn không biết bơi lội nên bèn nhờ con Rùa chở nó qua sông.

Con Rùa kêu lên.
- Cậu bị điên à!
- Cậu sẽ chích tôi trong khi tôi đang bơi và tôi sẽ bị chết đuối.

Con Bọ Cạp cười:
- Anh Rùa thân mến à! Nếu tôi chích anh thì anh sẽ bị chết đuối và tôi cũng sẽ chết chìm cùng với anh. Chẳng phải vậy sao?

- Ừ, Cậu nói đúng đó! - Con Rùa kêu lên - Nhảy lên lưng tôi nào.

Con Bọ Cạp lên lưng Rùa, khi qua được nửa dòng sông, bèn chích con Rùa một phát với nọc độc cực mạnh.

Khi cả hai con đang chìm nghỉm, con Rùa nhẫn nhục nói:

- Cho tôi hỏi cậu một điều. Cậu nói nếu cậu chích nọc độc vào người tôi là phi lý. Vậy sao cậu lại làm như vậy?

Con Bọ Cạp sắp chết đuối buồn bã trả lời:

- Chích nọc độc vốn là bản chất không đổi của tôi.

Rùa nghe thế, liền lặn xuống một hơi, hất Bọ Cạp ra giữa dòng nước và bảo hắn rằng:

- Anh bạn ơi, tớ thật cũng chẳng muốn đâu, nhưng mà cái giống nhà Rùa chúng tớ nó thế, hễ bị cắn một cái là phải rửa chỗ bị cắn ngay.

 Khi bạn xấu tính với những người xung quanh thì bạn sẽ chỉ nhận lại sự trả đũa. Vì vậy, cần sống tốt, sống sẻ chia và yêu thương.
(*___*)
                                                                                        TG : Ti' Teo


st.
        Photobucket

8 nhận xét:

  1. Ai cũng có tính xấu,nếu không quán chiếu thấy biết để cải hóa,ắt sẽ làm nô lệ cho nó.
    Chúc chị sức khỏe và an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói đúng lắm.Cám ơn em.Chúc em luôn có nhiều niềm vui.
      https://1.bp.blogspot.com/-Z2IB4Og2Xuc/V4n6tjlc56I/AAAAAAAAI_o/8T6hLr4Go4MJdUFgN61UNas9TYim3QK2gCLcB/s320/ezgif-2455350803.gif

      Xóa
  2. Đọc câu chuyện này, em chợt nhớ câu " Điều mình không muốn thì đừng làm cho người khác"

    Em chúc chị cuối tuần vui vẻ, thư thái ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Điều mình không muốn thì đừng làm cho người khác"
      RẤT HAY.
      Chúc em luôn vui,khoẻ.
      https://3.bp.blogspot.com/-bav-F7SMI5Y/VSPnfroHutI/AAAAAAAAHhc/7__zX3aXE2s/s400/HoaLili.jpg

      Xóa
  3. Thật tình bài viết này hơi quá, kiểu ăn miếng trả miếng quá cô ơi. Dù sao chúng ta cũng nên có lòng vị tha, chắc gì con rùa đã sống vì nộc độc con bọ cạp, con bị cạp cũng chết, con rùa cũng chết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu nói rất đúng,nhưng cũng đúng với thực tế mà!
      https://4.bp.blogspot.com/-pEGnO7seWBs/V77oFu_qVYI/AAAAAAAAJBs/An6Z6lcxQLwbSYU0xkq8IopWO4ZhX8LSQCLcB/s640/ezgif.com-add-text.gif

      Xóa
  4. Con rùa nói thật như đùa /
    Để cho bò cạp hết mùa tinh ranh./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm mới gặp em :) lúc này em bận lắm hả?

      https://2.bp.blogspot.com/-SPLd81mA2pc/V_PA59OYmqI/AAAAAAAAJDw/fx7bWrJkR9MDtr3IhZ-GWEjFhYIJOUOJgCLcB/s640/m1.gif

      Xóa

Các bạn có thể copy link hình (link trực tiếp) và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ *

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d @-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
Sau link ảnh, không gõ thêm bất cứ ký tự nào nữa.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ.