21 thg 11, 2017

Người Nhật đánh giá về người Việt: “Việt Nam các anh muôn đời khổ”

Người Nhật nghĩ gì về thực tập sinh, du học sinh Việt Nam? Mặc dù đây chỉ là quan điểm của một kỹ sư Nhật Bản nhưng phải nói rằng, đó là nhận xét chính xác và chúng ta cần nhìn nhận và thay đổi để có cái nhìn tốt hơn từ người Nhật cũng như cộng đồng quốc tế.
Một kỹ sư Nhật Bản khi về nước đã không ngần ngại nói với công nhân Việt Nam rằng: “ Người Việt các anh muôn đời sẽ khổ, các anh chỉ biết nghĩ đến cái lợi lộc nhỏ của cá nhân mà không biết nghĩ đến cái lợi lớn của chung”.
Rồi vị kỹ sư giải thích: “Một con vít chúng tôi phải mang từ Nhật sang giá 40.000 đồng mà rơi xuống sàn thì công nhân Việt Nam thản nhiên dẫm lên hoặc đá lăn đi mất vì nó không phải của các anh".




Tuy nhiên, các anh chỉ đánh rơi một điếu thuốc lá đang hút dở giá chỉ 1.000 đồng thì các anh sẵn sàng nhặt lên và hút tiếp mặc dù nó bị bẩn chỉ vì nó là của các anh. Hay như cuộc cáp điện chúng tôi nhập về giá 5 triệu đồng/mét, nhưng các anh cắt trộm và chỉ bán với giá có vài trăm nghìn đồng/mét.

Tất cả nhừng điều đó mang chỉ mang lại cho các anh một chút lợi lộc nhưng nó lại gây thiệt hại lớn cho cả doanh nghiệp vì chúng tôi bắt buộc phải nhập bổ sung hay nhập thừa so với cần thiết”.



Khai khống cũng là thói quen xấu của người Việt Nam


Còn đối với lái xe của kỹ sư đó thì được ông tặng quà giá trị và tâm sự như sau: Tôi rất cảm ơn vì anh đã lái xe an toàn suốt 5 năm qua. Anh là người đảm bảo mạng sống cho tôi nên anh muốn gì tôi cũng chiều, nhưng anh đừng tưởng anh làm gì sai mà tôi không biết.

Anh đưa đón tôi ra sân bay quãng đường chỉ hơn 30km mà anh khai hơn 100km tôi cũng ký, anh còn khai việc mua xăng, thay dầu tôi cũng ký tôi ký vì tôi cần anh vui vẻ khi lái xe để tôi được an toàn.

Nhưng anh và các công nhận Việt Nam đừng tưởng các anh lừa được người Nhật. Các anh nên biết rằng lẽ ra chúng tôi có thể trả lương cao hơn hoặc tăng lương nhiều lần cho các anh.

Nhưng đáng phải tăng cho các anh 500.000 đồng thì chúng tôi chỉ tăng 200.000 còn 300.000 chúng tôi giữ lại để chi trả bù đắp cho những trò vụn vặt hay phá hoại của các anh.

Cuối cùng là các anh tự hại các anh thôi. Còn phía chúng tôi cũng chỉ lấy của người Việt cho người Việt chứ chúng tôi cũng không mất gì”.

Qua những lời nói trên, chúng ta cũng có thể hiểu rằng trong mắt một số người Nhật lao động Việt Nam đang bị đánh giá không tốt.

Tuy nhiên, không phải cứ lao động Việt Nam là xấu đấy mới chỉ là những lao động đang làm xấu lao động Việt Nam trong mắt người Nhật và chúng ta có thể thay đổi được cách suy nghĩ của họ đối với lao động Việt Nam.

Mặc dù chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong cộng đồng người Việt đang sinh sống ở Nhật Bản nhưng những cá nhân ích kỉ, sống chỉ biết cho bản thân mình mà không quan tâm đến lợi ích của xã hội đã ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng người Việt ở Nhật Bản.

http://laodongngoainuoc.vn/nguoi-nhat-khang-dinh-viet-nam-cac-anh-muon-doi-kho-1880.htm



2 nhận xét:

  1. TT Mỹ Obama nói:Nhờ chỉ trích hàng ngày của người mà chính phủ hoàn thiện.
    Ở hội nghị sử học,Nhật Hoàng nhò các học giả nêu lên các khiếm khuyết trong tích cách của người Nhật để chấn chỉnh.
    Ở VN chỉ phản biện chân thành cũng dễ bị quy kết chụp mũ chống phá.
    Sự ích kỷ và thiếu tinh thần trách nhiệm,VN mãi loanh quanh trong cái bóng của mình.
    Cảm ơn chị đã chia sẻ bài viết.
    Chúc chị an vui,sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn em.Chúc em luôn vui,khoẻ.
    https://1.bp.blogspot.com/-7SQeOdH-NAE/WCSUd_NDvJI/AAAAAAAAJK0/eLfRYKlOddkmAMXULXd4dZ1eLT3Tbm_eQCLcB/s400/vui.gif

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể copy link hình (link trực tiếp) và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ *

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d @-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
Sau link ảnh, không gõ thêm bất cứ ký tự nào nữa.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ.