17 thg 11, 2017

Nhà giàu và nhà nghèo hoán đổi cuộc sống trong 7 ngày, chênh lệch quá lớn khiến ai nấy tròn mắt, ngày cuối thật xúc động

(DK) Chương trình Rich House, Poor House là chương trình truyền hình thực tế ở Anh. Nội dung xoay quanh việc hoán đổi môi trường sống giữa hai gia đình giàu và nghèo.
Chương trình gần đây đã hoán đổi hai gia đình của tài phiệt Matt Fiddes (từng làm vệ sĩ cho Michael Jackson) và Andy Leamon (một người có thu nhập thấp). Cuộc hoán đổi diễn ra trong một tuần, để hai gia đình cùng trải nghiệm cuộc sống của hai thế giới khác nhau.



Gia đình Leamon



Gia đình Fiddes

Theo Daily Mail, tỉ phú Fiddes chỉ tính riêng sinh hoạt phí một ngày đã lên tới 1.500 bảng Anh (45.2 triệu đồng). Trong khi đó, gia đình Leamon chỉ tiêu tốn khoảng 171 bảng Anh (khoảng 5 triệu đồng), bởi vậy nhà Leamon khi biết nhà Fiddes chỉ ăn một quả bơ cũng đã tốn 16.2 bảng Anh (khoảng 500 nghìn) thì vô cùng kinh ngạc.



▲ Căn nhà khổng lồ nơi gia đình Fiddes sinh sống

Vợ của Leamon vì mắc bệnh mãn tính nên buộc phải ngồi xe lăn, không thể tự ra ngoài, gia đình 4 người sống dựa vào đồng lương ít ỏi của một mình Leamon.

Sau khi hoán đổi cuộc sống, Leamon đã dùng tiền thuê cho vợ một chiếc xe Scooter điện, cả nhà cùng nhau vui vẻ đi dạo tại công viên Thorpe. Leamon cười nói: “Thực ra vợ tôi không thể chơi trò gì trong công viên, nhưng cô ấy cũng đã nở nụ cười mà lâu lắm rồi tôi chưa thấy, khiến tôi cũng vui lây.“



Còn về phía gia đình Fiddes, khi hoán đổi với nhà Leamon, anh khá kinh ngạc bởi vì số tiền sinh hoạt phí ít ỏi 171 bảng Anh chỉ đủ chi trả cho tiền xăng của chiếc xe Bentley, “Ngày trước nếu rơi 20 bảng Anh (600 nghìn đồng) tôi cũng không buồn nhặt lại vì đối với tôi nó không đáng mấy. Nhưng sau khi hoán đổi cuộc sống tôi mới biết, hóa ra số tiền đó rất có thể đủ tiền sinh hoạt cho một gia đình trong một tuần“.



Sau khi kết thúc một tuần hoán đổi, khi Leamon trở về ngôi nhà mộc mạc đơn sơ của mình. Tổ làm chương trình đã liên lạc và nói có một món quà bất ngờ dành cho anh ở ngoài sân, Leamon nhớ lại “Anh ấy bảo tôi ra bên ngoài, khi nhìn thấy chiếc xe điện scooter, tôi đã vội gọi vợ và con ra!“

Hóa ra Fiddes biết vợ của Leamon hai chân đi lại bất tiện nên đã mua chiếc xe điện và viết một bức thư nhờ chương trình gửi cho nhà Leamon, chuyện này khiến nhà Leamon rất cảm động, vợ Leamon thậm chí còn khóc.









Trong thư, Fiddes cho biết, sau khi gia đình anh trải nghiệm cuộc sống nghèo khó, thái độ của anh đã hoàn toàn thay đổi, họ càng hiểu hơn về khiêm tốn và trân trọng những gì mình có. Vợ của Fiddes chứng kiến nhà Leamon chăm sóc người vợ, người mẹ ngồi xe lăn mà vô cùng cảm động.

Fiddes nói Leamon làm anh nhớ lại mẹ của mình, những năm cuối đời vì sức khỏe yếu nên cũng không thể đi lại được, vì thế Fiddes muốn làm chút việc thiện cho gia đình Leamon.

Anh tán dương: “Cuộc sống của Leamon, những câu chuyện xung quanh nhà Leamon đã dạy tôi hiểu về giá trị cuộc sống, trong mắt tôi Leamon chính là siêu anh hùng.“



Mặc dù hai gia đình đã trở lại cuộc sống của mình, nhưng sau một tuần hoán đổi, họ nhất định đã có thay đổi trong suy nghĩ, cách sống, họ sẽ càng biết trân trọng cuộc sống sau này hơn.
                                                                                 Nguồn: Sưu tầm
http://blogtin.video/nha-giau-va-nha-ngheo-hoan-doi-cuoc-song-trong-7-ngay-chenh-lech-qua-lon-khien-ai-nay-tron-mat-ngay-cuoi-that-xuc-dong.html

1 nhận xét:

  1. Yêu là chết trong lòng nhiều lắm
    Mấy khi yêu mà ta lại được yêu
    Cho rất nhiều nhận lại có bao nhiêu
    Vì ta dại . Người yêu ta khôn lắm .

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể copy link hình (link trực tiếp) và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ *

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d @-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
Sau link ảnh, không gõ thêm bất cứ ký tự nào nữa.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ.